Dự thảo mới tại Thái Lan đề xuất ngân hàng và nhà mạng cùng chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng bị lừa đảo trực tuyến, đồng thời tăng hình phạt với tội phạm công nghệ.
Cơ quan Công an khuyến cáo, nếu phát hiện hoặc nghi ngờ hành vi lừa đảo, người dân nên nhanh chóng trình báo đến cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ và giải quyết kịp thời.
Quý 3/2024, ACB báo cáo đã theo dõi và đưa vào danh sách “đen” gần 10,000 tài khoản nghi ngờ, tạm ngưng giao dịch các tài khoản này tránh thiệt hại cho khách hàng, số vụ việc lừa đảo giảm tới 50%.
Công an TP. Hà Nội kêu gọi các nạn nhân bị Nguyễn Thị Phương Du chiếm đoạt tài sản liên hệ để cung cấp thông tin và phối hợp xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.
Để tránh sập bẫy lừa đảo của các đối tượng, cơ quan công an khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi lạ, tin nhắn tự xưng là cán bộ Nhà nước.
Tính đến cuối tháng trước, có khoảng 10.000 nạn nhân trên khắp Thái Lan đã đệ đơn khiếu nại, với thiệt hại ước tính lên tới 3 tỷ baht, liên quan đến hoạt động bán sản phẩm của The iCon Group.